[ĐM] Sự lựa chọn của Đỗ Thăng – Chương 20


20.

“Bị ốm?” Luka Ao cúp điện thoại, gõ gõ bàn. Trùng hợp thật đấy, không biết là ốm thật hay chỉ mượn cớ thôi đây?

“Ông chủ, tiểu thư Catherine đã gửi tài liệu ngài cần đến rồi ạ.” Victoria mở cửa ra, tiến vào rồi đưa một xấp tài liệu cho Luka Ao, “Tiểu thư nói tên gián điệp kia đã chịu mở miệng rồi, chuyện này có lẽ sẽ liên lụy tới vài kẻ trong gia tộc, cụ thể nên xử lí thế nào thì cần chờ ngài về Italia quyết định.”

“Để xuống đó đi.” Luka Ao nghe xong liền nói một câu, ý bảo hắn cứ để tài liệu đó, cũng không ra thêm chỉ thị gì.

Victoria do dự một chút rồi vẫn nói: “Ông chủ, ngài cân nhắc một chút xem có phải đã đến lúc nên về rồi không? Mấy công ty mà tiểu thư coi trọng thì tôi và Christopher đều đi thăm hỏi rồi, cũng đã thỏa thuận sơ bộ. Nếu ngài vẫn ở đây thì e rằng tiểu thư không thể ứng phó nổi với mấy chuyện trong gia tộc.”

Victoria nói xong thì im lặng, đứng tại chỗ, hắn biết những lời này của mình có phần lỗ mãng. Nhưng mà hắn nghĩ mình không sai, chí ít, hắn đã xin chỉ thị tiểu thư về chuyện khuyên ông chủ về nước rồi.

“Vậy sao.” Luka Ao chỉ khe khẽ thở dài, mặt không đổi sắc cầm lấy tập tài liệu lật lật vài cái. Vào lúc Victoria thở phào nhẹ nhõm y mới thấp giọng nói: “Victoria, xem ra anh đã quên lời cảnh cáo lần trước của tôi rồi nhỉ.”

“Ông chủ?”

Luka Ao ném tập tài liệu vừa đưa tới xuống dưới chân hắn rồi đứng lên, bóng lưng rộng lớn quay về phía cửa sổ nên đối phương không thể nhìn rõ mặt y.

“Tôi nhớ rõ đã từng nói với anh, tôi mới là bố già của gia tộc. Không phải Catherine, cũng không phải mấy ông chú của tôi nhưng mà hình như anh quên mất rồi.

Victoria cảm thấy sống lưng phát lạnh, “Ông chủ, xin ngài đừng hiểu lầm!”

“Hiểu lầm?” Luka Ao tiến tới trước mặt Victoria, quan sát người đàn ông đã từng đi theo cha y, “Victoria, tôi không thích loại hiểu lầm này, biết chưa? Tôi không muốn có bất kì kẻ nào khoa tay múa chân ở đây, kể cả Catherinen cũng không được!”

“Vâng, ông chủ.” Cuối cùng Victoria cũng có thể hít sâu một hơi rồi cúi đầu xuống. Xem ra hắn đã nghĩ sai rồi, không ai có thể suy đoán được tâm tư ông chủ cũng như thay đổi quyết định của y, dù là tiểu thư Catherine cũng không thể.

“Ông chủ, Victoria, xảy ra chuyện gì vậy?” Christopher nghe thấy tiếng động bên trong liền đấy cửa ra, nhìn hai người một cách hiếu kì, “Ông chủ, không phải ngài nói cần xe sao? Tài xế đã lái đến rồi, xuất phát ngay chứ ạ?”

“Ừ.” Luka Ao gật đầu, xoay người cầm áo khoác rồi lướt qua bên người Victoria, “Victoria, đây là lần cuối cùng. Tôi muốn anh nhớ cho kỹ, hiểu chưa?”

Victoria không trả lời, chỉ cúi người xuống thật sâu.

Christopher liếc mắt nhìn Victoria rồi giữ yên lặng đi theo Luka Ao ra ngoài, chỉ để lại Victoria a đứng tại chỗ. Hắn cảm thấy có lẽ bản thân cần nghĩ cho thật kĩ.

Bầu không khí trong công ty Liên Xí hôm nay có chút kỳ quái.

Sau khi bưng trà vào phòng Đỗ Thăng, Hoàng Du cau mày đi ra ngoài. Anh ta quay đầu lại nhìn thoáng qua cánh cửa đã đóng kín một lần nữa, thế nào cũng cảm thấy cái người hôm nay đến tìm ông chủ không hề bình thường.

Jerry ngậm một chiếc kẹo mút, ấp sát lại rồi thấp giọng hỏi Hoàng Du một cách nhiều chuyện, “Sao rồi, tiểu Hoàng, người nước ngoài bên trong là ai thế?”

Hoàng Du liếc hắn một cách coi thường, “Có một câu châm ngôn như thế nào ấy nhỉ? À, chó chê mèo lắm lông, là để chỉ mấy người như anh đấy! Tên tóc vàng như anh mà cũng có tư cách gọi người ta là ngoại quốc à?”

Nói xong, anh ta đẩy tên quỷ tóc vàng phương tây trước mắt ra, hầm hừ mà quay về chỗ ngồi, bắt đầu gõ bàn phím cạch cạch. Hiện tại Liên Xí vẫn còn là một công ty chuyên thiết kế web nhưng tương lai sẽ theo hướng làm sàn giao dịch điện tử. Hoàng Du đã theo Tưởng Dân học một thời gian nên có thể độc lập thao tác. Chẳng qua điều khiến anh nghĩ không thông chính là, Đỗ Thăng đã đồng ý sẽ tuyển một nhân viên tiếp tân nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì, tốt xấu gì thì anh cũng là một nửa nhân viên kĩ thuật cơ mà. Sao đến giờ bản thân vẫn phải lãnh trách nhiệm của nữ nhân viên trà nước? Ngẫm lại công ty người ta mà xe, tiếp khách không phải cô bé thanh tú thì cũng là cô em thành thục, bất quá thì bác gái hành chính cũng có thể cho qua. Nhưng đến công ty bọn họ thì sao? Một gã đàn ông! Thế là thế nào?

Jerry bị Hoàng Du làm cho mơ hồ, hôm nay con cá này làm sao vậy?

Tưởng Dân nhìn que khe cửa sổ, quan sát tình hình ngoài phòng làm việc một chút, “Chu Dương, anh nói xem, người Ý kia hôm nay đến tìm sếp có ý đồ gì?”

Chu Dương nhún vai, gõ xong mấy dòng lệnh cuối cùng rồi cầm lấy cốc cà phê nhấp một ngụm, nheo mắt lại hưởng thụ, “Sao tôi biết được? Nếu muốn biết thì anh trực tiếp đi gõ cửa phòng sếp là được.” Nói xong anh ta cầm bút lên viết xuống giấy vài thứ, sau đó gấp tờ giấy lại thành một chiếc máy bay, phóng tới bàn làm việc của Tom. Nó tiếp đất an toàn, chuẩn xác không sai một li.

Đỗ Thăng ngồi trên ghế làm việc, đau đầu nhìn người đàn ông ngồi đối diện. Không ngờ cậu vừa mới trả phép đi làm thì vị này đã tìm tới cửa. Đỗ Thăng hối hận rồi, biết thế cậu nghe lời mẹ, ở nhà thêm mười ngày nửa tháng cũng được. Dù sao không có cậu thì công ty tạm thời cũng chẳng thể xảy ra chuyện gì.

Luka Ao nhìn vẻ mặt bối rối của Đỗ Thăng, khẽ cong khóe miệng, “Ông chủ Đỗ, hi vọng hôm nay tôi mạo muội đến không gây phiền toái gì cho cậu.”

Đỗ Thăng phiền muộn rồi, sao cậu có thể nói với người ta là quả thực y làm phiền mình chứ? Chỉ có thể cười ha ha, thầm nhíu mày nhưng trên mặt vẫn không để lộ tí gì.

“Ông chủ Đỗ, thật ra hôm nay tôi đến là muốn trực tiếp hỏi cậu một câu, cậu thực sự không cân nhắc lại chuyện hợp tác lần trước tôi đề nghị sao?”

Đỗ Thăng thoáng sững sờ, không ngờ người này lại thẳng thắn như vậy.

“Xin lỗi, ngài Luka Ao, lí do thì lần trước tôi đã nói qua rồi. Tuy hiểu được là rất đáng tiếc nhưng đây là việc tôi đã cân nhắc kĩ.”

“Vậy sao.” Luka Ao gật đầu, “Tôi hiểu.”

Đỗ Thăng thở phào nhẹ nhõm, cậu vốn tưởng sẽ phải phí thời gian giải thích nhưng không ngừ đối phương lại dễ dãi như vậy.

“Mặc dù tạm thời không thể hợp tác nhưng tôi vẫn rất cảm ơn ý tốt của ngài.” Mọi việc đã xong, Đỗ Thăng cũng thả lỏng, khẩu khí không còn căng thẳng như trước.

“Thật ra chúng ta có thể đổi sang hợp tác theo kiểu khác.”

“Cái gì?”

“Hiện tại các cậu đang làm website B2B, thứ thiếu nhất là cái gì?”

“Thiếu cái gì?” Đỗ Thăng vô thức hỏi lại.

“Đúng vậy.” Giọng nói của Luka Ao trầm xuống, người ngả về phía trước, “Nếu tôi đoán không nhầm thì là đơn đặt hàng, đúng không?”

Đỗ Thăng ngẩng đầu nhìn gã đàn ông đột nhiên trở nên kì lạ, “Như vậy, ý của ngài là có thể giúp đỡ chúng tôi về phương diện này?”

“Đương nhiên.” Luka Ao gật đầu, khóe miệng cong lên thành một nụ cười, cặp mắt xanh thẳm nhìn Đỗ Thăng không chớp lấy một cái. Trong không khí mơ hồ có thứ gì đó tràn đầy mị hoặc lưu động, “Tôi thậm chí có thể giúp cậu có được toàn bộ kế hoạch đặt hàng của chính phủ Italia.”

Luka Ao không vội yêu cầu Đỗ Thăng trả lời, chỉ ưu nhã đứng lên, “Hôm nay chúng ta bàn đến đây thôi. Nếu ông chủ Đỗ có hứng thú với những lời tôi nói thì xin cứ liên lạc.” Nói xong, y lễ phép đứng dậy tạm biệt Đỗ Thăng. Khi cậu đứng lên tiễn, y nghiêng đầu, nhẹ nhàng ghé sát vào mặt đối phương, “Cuối tuần sau tôi sẽ về nước, nếu cậu cảm thấy đề nghị kia không tồi thì phải nắm chặt thời gian, bằng không, tôi nghĩ mình sẽ phải tiếp đón cậu cậu ở Italia rồi.”

Đỗ Thăng sửng sốt một chút thì Luka Ao đã ra khỏi phòng rồi.

oOo

Hết chương 20

Móe, sếp ngầu quá >.< nhưng mà sếp sắp phải về nc rồi =))))))

Mà mình đã quay trở lại rồi đây *phủi bụi*

Thật là đang chúc mừng mà ~~~~~ Có phải không mọi người *nháy mắt*

4 thoughts on “[ĐM] Sự lựa chọn của Đỗ Thăng – Chương 20

  1. Sếp nhà chúng ta =]] hình như tới giờ chỉ xuất hiện trong khoảng 5 chương TvT ôi thật đau lòng quá đi ´^` mỗi lần xuất hiện lại câu dẫn tiểu Đỗ Đỗ :”v tiểu Chu là tiểu công phụ sao :)) nàng có thể tập trung làm bộ này hơn ko :”> ta thích bộ này lắm ó cơ mà ra chương có vẻ hơi bị chậm T^T

Thư gửi cho Tiêu ... ~\(≧▽≦)/~ ಥ__ಥ ╮(╯▽╰)╭ Σ( ° △ °|||) ヽ(*´Д`*)ノ O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮~(‾▿‾~ ) (╯°□°)╯彡┻━┻ (¯﹃¯) (*´▽`*) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (ღ˘⌣˘ღ) o(╥﹏╥)o

