[ĐM] Sự lựa chọn của Đỗ Thăng – Chương 13


13.

Đỗ Thăng lắng nghe ý kiến của Chu Dương sau đó cẩn thận suy nghĩ vài ngày, cuối cùng quyết định tiếp thu ý kiến đó. Đương nhiên Đỗ Thăng cũng không phủ định hoàn toàn kế hoạch lúc trước của mình mà chỉ sửa đổi vài hạng mục mà thôi. Sau khi chỉnh sửa một lần nữa liền mở cuộc họp toàn công ty để công bố cho mọi người về những thay đổi này.

“Trên đây là khung cơ bản cùng phương hướng phát triển sau này của trang web B2B.” Đỗ Thăng tắt máy chiếu, ngồi xuống nhìn vài người ngồi ở bàn đối diện, “Mọi người thấy sao?”

Trầm mặc một chút, Chu Dương phát biểu đầu tiên, “Tôi không có ý kiến.”

Tom cùng Jerry cũng phụ họa ý kiến của Chu Dương. Trước mặt đám dân chuyên kỹ thuật này, Hoàng Du chỉ được coi như gà mờ, về cơ bản cũng chẳng có kiến nghị gì, chỉ gật đầu theo trào lưu.

Tưởng Dân suy nghĩ một chút rồi nói, “Sếp, nếu chỉ là sửa đổi một bộ phận, tôi cũng không có ý kiến gì. Thế nhưng, chọn đúng ngành nghề lại rất quan trọng. Về phương diện này, cậu nghĩ kĩ chưa?”

Đỗ Thăng gật đầu, lại lấy ra một ít tài liệu chuyển đến tận tay từng người, “Tôi đã nghĩ kĩ rồi, chờ trang web làm tốt, trước tiên chúng ta sẽ kinh doanh các loại linh kiện ô tô. Vừa vặn lúc trước khi chúng ta mới kinh doanh, hầu hết các xí nghiệp chúng ta làm ăn cùng đều có liên quan đến sản xuất những linh kiện đó, vì vậy tài nguyên khách hàng sẽ vô cùng phong phú. Về phương diện khác, hai năm nay, ngày càng có nhiều công ty nước ngoài đến nước ta tìm kiếm đối tác gia công và nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi. Tôi đã tìm hiểu sơ qua, các công ty trong nước có ý định này cũng không ít. Thế nhưng lại tồn tại một vấn đề, khi khách ngoại quốc đến nước ta, họ không có khả năng hiểu rõ hết mọi việc, một nơi rộng lớn như nước chúng ta sẽ có rất nhiều công ty. Trong thời gian ngắn, cơ hội để họ có thể tìm được đối tác phù hợp rất nhỏ, cho dù có tìm được thì cũng có thể sẽ bỏ qua những đối tượng phù hợp hơn. Các công ty trong nước cũng như vậy, chờ bọn họ biết tin, nói không chừng khách hàng nước ngoài đã về nước mất rồi. Vì vậy, nếu chúng ta có thể xây dựng một sàn giao dịch chung, hơn nữa còn biến nó trở lên chuyên nghiệp, dù lúc đầu sẽ rất khó khăn nhưng sau này tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ ngày càng phát triển!”

Đỗ Thăng nói xong một phen, cả phòng trầm mặc một chút, sau đó hai nhân viên kinh doanh dẫn đầu đứng lên, “Sếp, chúng em ủng hộ anh! Theo anh kiếm ăn!”

Sau đó, vài người trong bộ phận kỹ thuật cũng vỗ tay cổ vũ, “Sếp, cậu đúng là thiên tài kinh doanh! Theo cậu chắc chắn sẽ kiếm được tiền.”

Đỗ Thăng cười cười lắc đầu, “Đây đều chỉ là lý thuyết thôi, nếu muốn thành công thì hoàn toàn phải trông cậy vào bộ phận kỹ thuật các anh.”

Tưởng Dân cũng cười, “Sếp, cậu yên tâm đi, tôi đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ! Phải không, Chu Dương?” Nói xong còn chớp mắt vài cái với Chu Dương, “Lão Chu, nếu như cậu sợ không làm được thì tôi còn có người dự bị đó. Giáo sư đại học ngày trước của tôi vẫn rất hứng thú với dự án này.”

“Tới địa ngục đi!” Chu Dương khẽ đấm Tưởng Dân một cái, “Chúng ta chờ xem!”

“Tốt lắm, mỏi mắt mong chờ!”

Đợi mọi người đã đi hết rồi, Hoàng Du mới tiến đến trước mặt Đỗ Thăng, “Sếp, sao tôi cứ thấy anh Tưởng cùng anh Chu có gì đó bất hòa?”

Đỗ Thăng chỉnh lý xong tư liêu bỏ vào cặp, nhìn anh ta một cái, “Bất hòa? Anh nghĩ nhiều rồi. Làm xong việc chưa? Nhanh đi làm đi! Cẩn thận tôi trừ lương anh đó.”

Hoàng Du bĩu môi, nửa ngày không nói lên lời, “Có phải tôi đã lên nhầm thuyền trộm không? Sếp, ngày xưa khi làm cùng ông chủ nhỏ Tô, sao tôi không phát hiện ra cậu là tên tư bản máu lạnh ẩn nấp trong quần chúng nhân dân chứ!”

Đỗ Thăng vui vẻ, hừ hừ nói với Hoàng Du, “Nếu anh còn không đi làm việc tôi sẽ càng máu lạnh thêm, trừ lương anh một tuần đấy!”

“Đừng mà!” Hoàng Du vội vàng thu dọn tài liệu, nhấc chân bỏ chạy, vừa đi vừa nói thầm, “Tiền thuê nhà tháng này tôi còn chưa trả đâu.”

Đỗ Thăng nhìn cánh cửa mở rộng, ngồi xuống ghế, thở phào một cái, hi vọng Tưởng Dân và Chu Dương thật sự có gì đó bất hòa chứ không phải làm bộ trước mặt cậu. Nếu bọn họ thực sự cấu kết với nhau thì cậu phải lo lắng một phen rồi.

Đang suy nghĩ, điện thoại trên bàn chợt reo lên, Đỗ Thăng nhìn số máy hiển thị, là số lạ.

“A lô, xin chào, công ty Internet Liên Xí xin nghe.”

Người ở đầu dây bên kia chần chù một chút sau đó một giọng nói trầm thấp vang lên, “Xin chào, tôi là Denaro, quản lý công ty đầu tư mạo hiểm L&N. Xin hỏi có ông chủ Đỗ Thăng ở đó không?”

“Tôi đây.” Đỗ Thăng dừng một chút, công ty đầu tư mạo hiểm sao? “Ngại quá, xin hỏi ngài tìm tôi có chuyện gi?”

“Là như thế này, tổng công ty chúng tôi là công ty đầu tư mạo hiểm ở Ý, hiện tay chúng tôi đang khảo sát thị trường nước C, muốn tìm kiếm những công ty có tiềm lực. Chúng tôi đã khảo sát một thời gian và cho rằng quý công ty rất có tiềm năng phát triển. Vì vậy hôm nay tôi mạo muội gọi điện cho anh, mong có thể hẹn anh một buổi gặp mặt trực tiếp trao đổi.”

Đỗ Thăng nghe xong, suy nghĩ một chút, sao công ty đầu tư mạo hiểm lại tìm tới cậu chứ? Tuy rằng bây giờ bọn họ làm trang web B2B cũng coi như tiềm năng, nhưng kế hoạch này trừ mấy người bọn họ cùng vài ông chủ họ định hợp tác thì cơ bản không công khai ra ngoài. Vào thời điểm này, Liên Xí chỉ là một công ty Internet chuyên thiết kế web loại nhỏ. Sao công ty đầu tư mạo hiểm này lại đột nhiên tìm tới mình? Không phải là lừa đảo đấy chứ?”

“Về việc này, tôi nghĩ không phải ngài đã có hiểu lầm gì không? Chúng tôi hiện tại cũng không có hạng mục đáng giá đầu tư.”

“Ông chủ Đỗ, có lẽ anh còn hoài nghi do chúng tôi quá đường đột. Nói như vậy đi, tôi biết đến kế hoạch của các anh qua ông chủ Hoàng, Hoàng Lễ. Tôi biết, có lẽ điều đó liên quan đến bí mật thương mại của các anh. Nhưng chúng tôi đã cân nhắc cẩn thận và cho rằng hạng mục này của các anh rất có tiềm lực phát triển, vì vậy tôi mới gọi điện cho anh, mong anh có thể cho chúng tôi cơ hội gặp mặt.”

“Như vậy sao …” Ông chủ Hoàng? Đỗ Thăng nhíu mày, đúng là cậu đã nhắc tới chuyện này với ông chủ Hoàng. Ông chủ Hoàng cũng có hứng thú với kế hoạch này của cậu, còn nói chờ trang web làm xong sẽ sử dụng. Nhưng ông chủ Hoàng không phải loại người nhiều chuyện, xem ra ông ta quen biết công ty mạo hiểm này. Hơn nữa chuyện cậu xây dựng trang web B2B cũng chẳng phải bí mật gì, chỉ là hiện tại chưa công khai mà thôi. Điều cần giữa bí mật thì ví dụ như làm sao xây dựng web, phương hướng phát triển sau này, đó mới là quan trọng. Đỗ Thăng định trước khi sàn giao dịch có thể sẵn sàng đi vào hoạt động thì tuyệt đối không công bố ra bên ngoài. Nếu công ty đầu tư này đã tìm tới cậu thì gặp một lần cũng chẳng sao.

“Vậy được rồi, nếu ngài thấy tiện thì mai chúng ta gặp nhau được không?”

“Tốt quá.”

Denaro trực tiếp đồng ý, hẹn hai giờ chiều mai gặp Đỗ Thăng tại quán cà phê JH. Hai người lưu số di động của nhau, Đỗ Thăng đơn giản hỏi mai mình phải mang tư liệu gì đến sau đó buông điện thoại.

Đỗ Thăng ngồi trên ghế, nghĩ thế nào cũng thấy giọng nói này quen quen, hơn nữa việc này quá đường đột, sao một công ty ở Ý lại tìm đến cậu? Dù là hồi xưa, khi cùng Tô Thần thường xuyên làm ăn với người nước ngoài thì cũng rất ít tiếp xúc với nước này. Suy ngẫm một chút, Đỗ Thăng gọi điện cho ông chủ Hoàng, “A lô, ông chủ Hoàng, xin chào, tôi là Tiểu Đỗ Đây, gần đây ông làm ăn thế nào? Là như thế này, tôi có chuyện muốn hỏi ông một chút, về một công ty đầu tư mạo hiểm …”

Luka Ao •Messina•Denaro cúp điện thoại, gõ gõ bàn, khóe môi khẽ cong lên thành một nụ cười.

Tác giả nói ra suy nghĩ: Bố già tìm tới cửa rồi ~

 oOo

Vâng, và chẳng có bữa ăn nào miễn phí, cái bánh từ trên trời rơi xuống này k cần anh trả tiền mà chỉ cần anh lấy thân báo đáp thôi  ~(‾▿‾~ )

9 thoughts on “[ĐM] Sự lựa chọn của Đỗ Thăng – Chương 13

  1. Truyen hay lam, ban chu nha edit qua muot, doc hay,,, thich cach edit cua ban qua dy.. ↖(^ω^)↗ I like it
    Minh onl bang dt nen minh k viet dau duoc, chu nha thong cam ^^
    Anyway, mong ban se som hoan thanh truyen, minh moi biet truyen nay doc thay hay qua nen nhay vao cmt lien , chu nha fighting!
    From: new member O(∩_∩)O

Thư gửi cho Tiêu ... ~\(≧▽≦)/~ ಥ__ಥ ╮(╯▽╰)╭ Σ( ° △ °|||) ヽ(*´Д`*)ノ O(∩_∩)O ╭(╯^╰)╮~(‾▿‾~ ) (╯°□°)╯彡┻━┻ (¯﹃¯) (*´▽`*) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (ღ˘⌣˘ღ) o(╥﹏╥)o

